0

รีวิว Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส Prins VSI-3 DI ขั้นสุดของเทคโนโลยี ติดแก๊สรถยนต์ ไดเร็กอินเจ็คชั่น

           

รีวิว Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส Prins VSI-3 DI ขั้นสุดของเทคโนโลยี ติดแก๊สรถยนต์ ไดเร็กอินเจ็คชั่น

Toyota Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส Prins VSI-3 DI ขั้นสุดของเทคโนโลยี ติดแก๊สรถยนต์ มาตรฐานระดับ World Class เหนือระดับทุกการขับขี่

...

 

 

 

 

Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส Prins VSI-3 DI เหนือระดับทุกการขับขี่

 

รีวิว ติดแก๊ส รถยนต์ Toyota Camry 2.0 D4S (โตโยต้า แคมรี่) กับการติดตั้งอุปกรณ์แก๊ส Prins VSI-3 DI หลายคนถามว่า Camry ติดแก๊ส lpg ดีไหม? ติดแก๊ส lpg ยี่ห้อไหน หรือที่ไหนดี? ข้อดี-ข้อเสียของการติดแก๊สรถยนต์เป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่? ฯลฯ ต้องบอกว่า Prins vsi3di คือคำตอบที่ “ดีที่สุด” สำหรับคนที่นิยมใช้จ่ายเงินเพื่อ "ความคุ้มค่า" เป็นหลัก เพราะลูกค้าหลายท่านที่เคยใช้ รถติดแก๊ส Prins คงทราบดีว่าอุปกรณ์แก๊สยี่ห้อ Prins เป็นเทคโนโลยีการติดตั้งแก๊ส lpg ในรถยนต์ เครื่องยนต์เบนซิน ที่ทันสมัยที่สุด ณ ปัจจุบัน โดยเฉพาะ Prins vsi3di ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับระบบเครื่องยนต์ Direct Injection ของรถรุ่นใหม่ ๆ สามารถตอบสนองการขับขี่ด้วยเชื้อเพลิง lpg ได้อย่างดีเยี่ยม ประสิทธิภาพการใช้งานสูง ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน ทั้งในเรื่องความประหยัด สมรรถนะ อัตราเร่งที่ดีขึ้น ออกตัวไม่อืด ไม่ดรอป ให้ความรู้สึกที่ไม่แตกต่างจากการขับรถที่ใช้น้ำมันปกติ เพราะด้วยมาตรฐานของอุปกรณ์แก๊ส Prins ที่เป็นแบรนด์มาตรฐานระดับโลก เกรดสูงสุดในตลาด ณ ปัจจุบัน ผ่านการทดสอบและได้รับรองมาตรฐานสากล อาทิ ECE R67-01, ECE R110, R115 ตลอดจนมาตรฐานมลพิษ Euro5 และ  Euro6 จึงสามารถติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวล อีกทั้งเรายังมุ่งวิจัยพัฒนาระบบเทคโนโลยี นวัตกรรม สำหรับการติดตั้งแก๊สรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้โซลูชั่นใหม่ ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ ติดแก๊ส LPG ช่วยแก้ไขจุดอ่อนของการติดตั้งแก๊ส และใช้งานระบบแก๊สให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนั้น ที่สำคัญเรามี “ไฟล์จูน Online เฉพาะรุ่นรถ” ซึ่งถูกพัฒนามาอย่างสมบูรณ์แบบโดยนักวิจัยของ Prins และอู่ชั้นนำทั่วโลก ให้เหมาะสมกับระบบเครื่องยนต์ของรถแต่ละรุ่นมากที่สุด ปลอดภัย ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด และมลพิษต่ำสุด พร้อมกับ "คู่มือ" (Work Instruction) ที่เป็นมาตรฐานให้กับ อู่ติดตั้งแก๊ส ที่เป็นตัวแทนของเราทั่วประเทศ ดังนั้น จึงช่วยลดเวลาในการติดตั้งและการปรับจูน อีกทั้ง Prins ยังมีระบบฐานข้อมูลบน Cloud ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับ หรือตรวจเช็คการทำงานของอุปกรณ์ที่ติดตั้งได้แบบ Realtime ทำให้อู่หรือช่างของเราไม่ต้องสุ่มหรือคาดเดา ตลอดจนระบบการรับประกันอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ระบบติดตั้งแก๊ส lpg ของเรา ได้รับการพิสูจน์แล้ว มานานกว่า 35 ปี ในฐานะ “ผู้นำนวัตกรรม การติดตั้งแก๊สรถยนต์ อันดับหนึ่งของโลก” Word Leader in Alternative Fuel System 

 

 

"Prins" ผู้นำนวัตกรรม ติดตั้งแก๊ส LPG เครื่องยนต์ Direct Injection อันดับหนึ่งของโลก

 

พื้นฐานรถ Toyota Camry 2.0 D4S กับการติดตั้งแก๊ส LPG  

สำหรับ Toyota camry 2.0 D4S ตั้งแต่ปี 2015 ขึ้นไป รถซีดานขนาดกลางยอดฮิตในไทยอีกรุ่นของค่าย Toyota สามารถติดแก๊สอุปกรณ์แก๊ส Prins VSI-3 DI ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์รหัส 6AR-FSE ขนาด 2.0 ลิตร ต้องบอกว่าสำหรับระบบเครื่องยนต์ D4S ของโตโยต้า ค่อนข้างมีความพิเศษ คือ นอกจากมีการจ่ายเชื้อเพลิงแบบ 2 หัวฉีด ต่อ 1 สูบแล้ว ยังมีการจ่ายเชื้อเพลิงทั้งแบบปกติ (Port injection) ร่วมกับการจ่ายเชิ้อเพลิงแบบฉีดตรง เรียกว่า Direct Injection หรือ DI  (Gasoline Direct Injection : GDI) โดยหัวฉีดทั้ง 2 หัวในแต่ละสูบไม่ได้ถูกฝังไว้คู่กัน ในท่อร่วมไอดีหรือในห้องเผาไหม้  แต่แยกกันอยู่คนละตำแหน่ง โดยหัวหนึ่งฝั่งท่อร่วมไอดี ส่วนอีกหัวฝังอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้ที่ผ่านมาการติดตั้งแก๊สในเครื่องยนต์ D4S ค่อนข้างยากและซับซ้อนพอสมควร อย่างไรก็ดี Toyota Camry 2.0 D4S รุ่นปี 2015 ขึ้นไป สามารถติดตั้งระบบแก๊ส Prins VSI-3 SI ซึ่งเป็นขั้นสุดของเทคโนโลยีติดแก๊ส เครื่องยนต์ Direct Injection (ไดเร็กอินเจ็คชั่น) ของยี่ห้อ Prins ได้อย่างสมบูรณ์ หรืออีกทางเลือกที่แนะนำคือชุด Prins Silverline 

 

นอกจากนั้น ในการจูนเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์ในขณะใช้แก๊ส มีสมรรถนะ อัตราเร่งที่ดี เหมือนกับตอนที่ใช้น้ำมันนั้น จำเป็นต้องตรวจสอบสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์และระบบควบคุมโดยละเอียด โดยในการพัฒนาและทดสอบพบว่า มีเพียงรอบเดินเบา ที่ความเร็วรอบประมาณ 900 รอบ/นาทีเท่านั้น ที่ระบบจะจ่ายเชื้อเพลิงผ่าน Port Injection แต่ถ้ามีการแตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย จนความเร็วรอบมีการขยับ สักประมาณ 1,000 รอบ/นาที ขึ้นไป ระบบจะสั่งจ่ายเชื้อเพลิงผ่าน Port Injection และ Direct Injection ร่วมกันทันที หรือแม้แต่ในรอบกลางหรือรอบสูงก็ตาม โดยอัตราส่วนการจ่ายเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูงระหว่าง การจ่ายผ่าน Port Injection และ Direct Injection อยู่ที่ประมาณ 62% : 38% (จ่ายผ่าน Port Injection 62% : จ่ายผ่าน Direct Injection 38%) จนสุดท้ายได้โปรแกรมการจูนที่ลงตัวและมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การติดตั้งแก๊สที่สมบูรณ์สำหรับ Toyota Camry 2.0 เครื่องยนต์ D4S ติดแก๊ส

 

…สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ใช้รถติดแก๊ส LPG สมบูรณ์แบบเหนือระดับ ตอบโจทย์ทุกมิติ ประหยัดคุ้มค่าในทุก ๆ เส้นทางของคุณ…

 ที่สุดของความเชื่อมั่น ติดแก๊ส Prins VSI-3 DI ยืนยันผลลัพธ์ โดย..อู่ติดแก๊ส TOP 10 เมืองไทยและลูกค้า 

ภาพรวมระบบแก๊ส Prins VSI-3 DI - Highlight จุดเด่นอุปกรณ์

ตำแหน่งติดตั้งอุปกรณ์ Prins VSI-3 DI

​​​​​​

 

จุดเด่นอุปกรณ์แก๊ส Prins VSI-3 DI - Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส

ชุดแก๊ส Prins VSI-DI เป็นชุดแก๊สที่มีอุปกรณ์ส่วนใหญ่เหมือนกับที่ใช้ติดตั้งในเครื่องยนต์เบนซินที่มีการจ่ายเชื้อเพลิงแบบปกติหรือ Port Injection คือ มีหม้อต้ม มีกรองแก๊ส มีชุดรางหัวฉีด ฯลฯ แต่สิ่งที่ต่างกันคือซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เรียกว่า Module ซึ่งใช้ควบคุมการทำงานของระบบที่มีการจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection นอกจากนั้น ในส่วนของกล่อง ECU และหม้อต้ม ยังเป็นนวัตกรรมที่ทาง Prins ออกแบบพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดอีกด้วย

  • กล่อง ECU Prins VSI-3 DI เรียกว่า AFC-3.0 DI

ECU Prins AFC-3.0 DI ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุด "หัวใจหลัก" ของชุดติดตั้งแก๊ส Prins VSI-3 DI เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน สมองกลที่มีความฉลาดแม่นยำสูงสุด เทียบเท่าอีซียูรถยนต์ มาพร้อมซอฟต์แวร์และไฟล์จูนที่ละเอียดมากกว่า 35,000 ตาราง และถูกปรับจูนเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกสำหรับรถแต่ละรุ่น วัสดุตัวกล่องทำจากพลาสติกชนิดพิเศษ อีกด้านเป็นฮีทซิงค์ระบายความร้อน

จุดเด่นของ ECU AFC-3.0 DI เป็นซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่ใช้ร่วมกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดตรง DI (Direct Injection) พร้อมฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ เรียกว่าเป็นกล่องอีซียูอัจฉริยะที่เป็น Control Unit ควบคุมระบบแก๊ส LPG รถยนต์ทั้งระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ติดตั้งได้กับรถรุ่นใหม่ ๆ ทุกรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ไดเร็กอินเจ็คชั่น หรือระบบหัวฉีดตรง DI และ DI-MPI ประมวลผลได้รวดเร็วแม่นยำสูง 64 บิต

กล่อง ECU Prins VSI-3 DI - AFC-3.0 DI ชุดสายไฟ คัมรี่ติดแก๊ส lpg

กล่องอีซียู AFC-3.0 DI + ชุดสายไฟ สำหรับ Toyota Camry 2.0 D4S

 

จุดเด่นของ ECU AFC-3.0 DI เป็นซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่ใช้ร่วมกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดตรง DI (Direct Injection) พร้อมฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ เรียกว่าเป็นกล่องอีซียูอัจฉริยะที่เป็น Control Unit ควบคุมระบบแก๊ส LPG รถยนต์ทั้งระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ติดตั้งได้กับรถรุ่นใหม่ ๆ ทุกรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ไดเร็กอินเจ็คชั่น หรือระบบหัวฉีดตรง DI และ DI-MPI ประมวลผลได้รวดเร็วแม่นยำสูง 64 บิต

AFC-3.0 DI มาพร้อมขั้วต่อปลั๊ก Molex 3 ขั้วคือ สีเทา Grey [1], สีน้ำตาล Brown [2] และสีดำ Black [3] ความพิเศษคือเป็นการรวม Injector Module ในตัว (ไม่ต้องใส่กล่องตัดหัวฉีด) สำหรับแต่ละปลั๊กจะมีฟังก์ชันการทำงานหลักของตัวเอง และในระหว่างใช้งานโหมด LPG หัวฉีดน้ำมันจะถูกปิด โดย AFC-3.0 DI จะควบคุมการทำงานของหัวฉีดแก๊ส อ่านค่าและจำลองกลยุทธ์น้ำมันหัวฉีด DI และ DI-MPI โดยตรง ทั้งนี้ ในชุดจะมีขายึดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะรวมอยู่ด้วย เพื่อยึดกล่อง ECU ได้อย่างแน่นหนา เข้ารูปกับพื้นที่ภายในห้องเครื่องยนต์

Function : 

  • ตรวจสอบและประมวลผลสัญญาณ input ทั้งหมด
  • จำลองสัญญาณเซ็นเซอร์ OEM ต่าง ๆ
  • ควบคุมการทำงานของโซนินอยด์วาล์วล็อค-ปิดที่ถังก๊าซ LPG และ eVP-500 (lock-off valves)
  • ควบคุมการทำงานของหัวฉีดแก๊สทั้งหมด
  • ระงับและจำลองการทำงานของหัวฉีดน้ำมัน DI และ MPI
  • ควบคุมการทำงานของสวิทช์แก๊ส
  • ตรวจสอบการทำงานระบบแก๊ส และสร้างรหัสปัญหา (trouble codes) ในกรณีที่เกิดการทำงานผิดพลาด (errors)
  • เชื่อมต่อการทำงานกับ Prins AFC Software v2 application

 

  • รางหัวฉีด Keihin K9 

 รางหัวฉีด Keihin K9 ได้รับการยอมรับว่าเป็นหัวฉีดที่มีคุณภาพสูงที่สุดและมีชื่อเสียงมานาน ผลิตโดยบริษัท Keihin ผู้ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับค่ายรถยนต์ Honda โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการจ่ายเชื้อเพลิงที่เป็นเส้นตรง (Linear) ใช้กลยุทธ์แบบ Peak & Hold เช่นเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน คำนวณการจ่ายเป็นกรัมต่อวินาที ทำให้มีความละเอียดแม่นยำสูง สามารถจ่ายแก๊สแรงดันสูงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง +/- ไม่เกิน 2% ดังนั้น มั่นใจได้เรื่องของคุณภาพและความเสถียร อัตราการจ่ายเชื้อเพลิงเร็วแม่นยำ อายุการใช้งานนานถึง 300 ล้านไซเคิล (Circle) หรือประมาณ 240,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติในการจ่ายเชื้อเพลิงที่รวดเร็วและแม่นยำ ไม่เพียงช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ยังช่วยให้ประหยัดขึ้นด้วย เพราะการเปิด-ปิดที่แม่นยำ เหมาะสมพอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ การติดตั้งรางหัวฉีดจะต้องถอดท่อร่วมไอดีอกมาเพื่อทำการเจาะและติดตั้งชุดรางหัวฉีด การเจาะทางร้านทดลองเจาะกับรถของทางร้านเอง ลองผิดลองถูกกับรถของที่ร้านเองว่าเจาะมุมไหน เอียงแบบไหนถึงจะลงตัวทั้งในเรื่องของความสวยงามและประสิทธิภาพการทำงานของระบบ เมื่อลงมือเจาะในรถลูกค้าจะไม่มีการลองผิดลองถูกและความผิดพลาดเกิดขึ้นแน่นอน

คุณสมบัติ : 

  • ผลิตและพัฒนาโดยบริษัท Keihin ผู้ผลิตหัวน้ำมันรถยนต์ Honda
  • “ช่วงการไหล” เป็นเส้นตรง แม่นยำสูง
  • การไหลเชิงเส้น สตาร์ทที่ 6 msec.
  • ความแม่นยำ +/- 2% จากหัวฉีดน้ำมัน
  • มีหัวฉีด 7 ขนาด คือ 32cc, 42cc, 52cc, 63cc, 73cc และ 82cc
  • รองรับกำลังเครื่องยนต์ 9-50 kW ต่อสูบ
  • อายุการใช้งาน >290 ล้านไซเคิล หรือ 240,000 km
  • ค่าความต้านทานต่ำเพียง 1.25Ω

ทั้งนี้ สำหรับการติดตั้งหัวฉีดในเครื่องยนต์ Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส Prins VSI-3 เป็นการติดตั้งชุดรางหัวฉีดแก๊สเข้ากับที่ท่อร่วมไอดี ทำให้ในการจ่ายแก๊สก็จะจ่ายผ่านชุดรางหัวฉีดนี้เท่านั้น ไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์การจ่ายเชื้อเพลิงที่หัวฉีด Direct Injection และในขณะใช้โหมดแก๊ส หัวฉีด Direct Injection จะไม่มีการทำงาน แก๊สจะถูกจ่ายผ่านรางหัวฉีดแก๊สที่ติดตั้งไว้ที่ท่อร่วมไอดีเท่านั้น แต่เมื่อเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน เครื่องยนต์จะได้รับการจ่ายเชื้อเพลิงผ่านหัวฉีด Direct Injection ตามปกติ

 

  • หม้อต้ม eVP-500

หม้อต้ม eVP-500 เป็นหม้อต้มปรับแรงดันอัตโนมัติ ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร "eVP-500" ย่อมาจากคำว่า “electronic Variable Pressure 500Hp” นวัตกรรมล่าสุดของ Prins ประสิทธิภาพสูงที่สุดในตลาด สามารถรองรับกำลังงานได้ถึง 500 แรงม้า (>370kW/500hp) สามารถควบคุมแรงดันได้อย่างเต็มที่ คอลย์หม้อต้มจะถูกสั่งการโดยเซ็นเซอร์วัดความเร็วรอบเครื่องยนต์ (RPM) ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าแรงดันได้ตามรอบความเร็ว ด้วยฟังก์ชัน EPR Target สามารถปรับแรงดันให้สอดคล้องการใช้งานได้ตลอดเวลาด้วย Smart Algorithms ในซอฟต์แวต์ของ Prins นอกจานั้น ยังมีระบบทำความร้อนในตัว (Heat exchanger) ระบบวาล์วล็อค-ปิด อัตโนมัติ (Lock-off valve) ขนาดกะทัดรัด ไม่มีไดอะแฟรม (ยางปะเก็น) จบปัญหาหม้อต้มน้ำรั่ว และด้วยประสิทธิภาพสูงถึง 500 แรงม้า จึงเพียงพอสำหรับเครื่องยนต์

สำหรับท่อแก๊สที่ใช้ร่วมกับ หม้อต้ม eVP-500  จำเป็นต้องใช้ท่อแก๊สชนิดพิเศษ เรียกว่า " ท่อแก๊ส XD-4 " ซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่เหมาะสม ทำจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่น แข็งแรงทนทาน ทนแรงดันสูง ป้องกันการพับ/หักงอในการติดตั้ง ซึ่งไม่ใช่แปปทองแดงแบบที่ใช้กันทั่วไปตามท้องตลาด ทั้งนี้ เพื่อให้การไหลของก๊าซ (Flow) เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ระบบทำงานได้อย่างสมบูรณ์ เต็มกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มสมรรถนะการใช้งานรถติดแกีสให้ดีกว่าเดิม 

 

  •  กรองแก๊ส Prins

กรองแก๊ส Prins Filter Unit เป็นกรองแก๊สประสิทธิภาพสูงสุด มีหน้าที่กรองสิ่งสกปรก เพื่อปกป้องการทำงานของหัวฉีด ป้องกันเครื่องยนต์เสียหาย ความพิเศษคือ วัสดุตัวกรองทำจากไฟเบอร์กลาส ผสมกับเป็นเทคโนโลยีการกรองขั้นสูง ที่มีความละเอียดถึง 3 ไมครอน ประกอบไปด้วยแผ่นกรองถึง 5 ชั้น จึงสามารถกรองได้ละเอียดหมดจด อีกทั้งยังติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแรงดันและอุณหภูมิ (P/T-sensor) น้ำหนักเบา สามารถถอดเปลี่ยนได้ อายุการใช้งานนานกว่าทั่วไป ระยเปลี่ยนทุก ๆ 25,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับคุณภาพของก๊าซ LPG)  ** กรองแก๊ส Prins ของแท้ ต้องมี Uniqe ID Code/Serial No. กำกับ และถูกบรรจุมาพร้อมชุดติดตั้งของ Prins (Universal Kits) เท่านั้น สามารถหาเปลี่ยนตามระยะได้กับตัวแทนติดตั้ง Prins ทุกแห่งใกล้บ้าน **  ระวัง! สินค้าปลอม อาจทำให้หัวฉีดเสียหาย ซึ่งจะมีผลกับการรับประกัน **

  • Map Sensor (ฺBosch)

Map Sensor (ฺBosch) เซ็นเซอร์วัดแรงดันและอุณหภูมิ (Combined pressure / temperature sensor) ถูกติดตั้งมาพร้อมกับตัวกรอง สำหรับวัดค่าแรงดันและอุณหภูมิของระบบ LPG ผลิตจากบริษัท Bosch ประเทศเยอรมัน (ผู้ผลิตอะไหล่รถเบนซ์) ถือว่าตัวท็อปเกรดค่อนข้างสูง ถูกใช้อยู่ในชุดอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สของ Prins ที่เป็นรุ่นท็อป ๆ เท่านั้น

 

  • สวิทช์แก๊ส Prins AFC 2.0 - LED Multi-color / E-OBD  

สวิทช์แก๊ส Prins AFC 2.0 เป็น Auto Switch Gas แบบ Multi-color Fuel Selector Switch ตั้งค่าได้ทุกเฉดสีตามต้องการผ่านฟังก์ชันในซอฟต์แวร์ Prins ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์อีซียู Prins Alternative Fuel Controller 2.0 ( Prins AFC 2.0) โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย ระบบสัมผัสอัจฉริยะ (Smart touch control) เพียงแค่กดปุ่มเบา ๆ เพื่อเลือกสลับน้ำมัน/LPG มาพร้อม LED บอกสถานะและปริมาณเชื้อเพลิง 5 ระดับ เมื่อแก๊สหมดระบบจะตัดกลับเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ส่วนสิ่งที่ทำให้สวิทช์แก๊สรุ่นนี้ แตกต่างจากทั่วไปคือ สามารถเชื่อมต่อระบบ E-OBD ตั้งค่าแจ้งเตือน Emergency Code และแจ้งเตือนเช็คระยะ/เปลี่ยนกรองได้ โดยผ่านซอฟต์แวร์ Prins อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ชดเชยแสง ปรับความมืด/สว่างของ LED อัตโนมัติ เหมาะสมกับสภาพการใช้งานทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

 

 

  • ถังโดนัทบางวน 52 ลิตร 

สำหรับ Toyota Camry 2.0 D4S ติดแก๊ส ในส่วนของถังแก๊สซึ่งจะถูกติดตั้งไว้ที่ฝากระโปรงหลัง หลังจากวัดพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขนาดถังที่เหมาะสมสามารถวางในหลุมวางยางอะไหล่ได้อย่างลงตัวคือ ถังโดนัทวางบน ขนาด 52 ลิตร การติดตั้งจะมีการรองแผ่นยางกันกระแทกและยึดถังอย่างแน่นหนา เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วสามารถปิดฝาครอบยางอะไหล่กลับไปได้อย่างพอดี ไม่จำเป็นต้องทำฝาครอบเสริม และไม่เสียพื้นที่ในการวางสัมภาระ 

  Why Us? เหตุผลที่ทุกคนมั่นใจ...เลือกติดแก๊ส Prins มาตรฐานระดับ Wolrd Class

 High Quality Premium Innovation   

--------------------------------------------------------

 

  เราร่วมวิจัยพัฒนา ไฟล์จูน Online เฉพาะรุ่นรถ ที่สมบูรณ์แบบ

เหมาะกับการติดตั้งแก๊สรถยนต์ทุกรุ่น พร้อมคู่มือติดตั้ง สำหรับอู่ ทั่วประเทศ เพื่อความเป็นมาตรฐานเดียวกัน

 --------------------------------------------------------