0

ติดแก๊ส LPG 'ALL NEW HILUX CHAMP' เครื่องยนต์ 2.0, 2.7 เบนซิน ครั้งแรกในไทย

           

ติดแก๊ส LPG 'ALL NEW HILUX CHAMP' เครื่องยนต์ 2.0, 2.7 เบนซิน ครั้งแรกในไทย

รีวิว ติดแก๊ส LPG "NEW HILUX CHAMP" 2.0, 2.7 เบนซิน ใหม่ล่าสุด! พร้อมทดสอบอัตราสิ้นเปลือง ครั้งแรกในไทย

...

 

ติดแก๊ส LPG 'ALL NEW HILUX CHAMP' 2.0, 2.7 เบนซิน ครั้งแรกในไทย!

เอาใจพ่อค้าแม่ขาย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมมีกำไรเหลือ!

 

หงษ์ทองแก๊ส พาบุกงาน Motor Expo 2023 ลุยซื้อรถใหม่ เตรียมเปิดตัว ‘ติดแก๊ส LPG’ All New Hilux ‘CHAMP’ 2024 (โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์) เครื่องยนต์ 2.0 และ 2.7 เบนซินใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในไทย!! พร้อมทำคลิปรีวิวทดสอบการติดตั้ง ชุดอุปกรณ์และถังแก๊สที่เหมาะสม ตลอดจนการทดสอบสมรรถนะ อัตราสิ้นเปลือง ‘แก๊ส’ แบบละเอียด และคู่มือการติดตั้ง สำหรับอู่หรือร้านแก๊สทั่วประเทศ มาฝากเร็ว ๆ นี้...

ก่อนอื่นต้องบอกว่าทางเราดีใจมาก ๆ เมื่อรู้ข่าวว่าทางโตโยต้าจะเปิดตัว "กระบะเบนซิน" ใหม่ในงานนี้ หลังจากในตระกูล Vigo, Revo ไม่ได้ทำเครื่องยนต์เบนซินมานานถึง 8 ปี ตั้งแต่ปี 2015!! และถือว่าเป็นการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถกระบะเบนซินตัวใหม่ ของหงษ์ทองแก๊ส ในรอบ 8 ปี  เช่นกัน!! ซึ่งทางเราก็เชื่อว่า "ไฮลักซ์ แชมป์ ติดแก๊ส" จะเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นที่ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับพ่อค้าแม่ขาย ตลอดจนภาคธุรกิจ SMEs ต่าง ๆ เพราะจะช่วยให้สามารถ "ประหยัดค่าใช้จ่าย" ลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ มีกำไรเหลือไว้ต่อยอดมากขึ้น 

สำหรับจุดเด่นของ New Hilux ‘CHAMP’ 2024 กระบะเจนใหม่ (เจนเนอร์เรชั่นที่ 9 ในตระกูล Hilux) คือ ความเป็นกระบะพื้นเรียบที่ทางค่ายตั้งใจชูเรื่องการดีไซน์ “โครงสร้างตัวถัง” ภายใต้แนวคิด “Monozukuri” หรือ “Easy for Conversion” ที่สามารถนำไปประกอบหรือดัดแปลงเพิ่มเติม เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทำเป็นกระบะคอก, ตู้ทึบ, ดัดแปลงท้ายขายของ, Food Truck หรือทำเป็นรถสำหรับสายแคมปิ้งก็ยังได้ 

ส่วนด้านขุมพลังของเครื่องยนต์ มีด้วยกัน 3 ทางเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที, เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที และ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที ขณะที่ระบบเกียร์ ก็มีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift

และแน่นอนว่ารุ่นที่เราเลือกซื้อมาทดสอบการติดตั้งระบบแก๊สครั้งนี้ หนีไม่พ้นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 และ 2.7 เบนซิน เพราะสามารถติดตั้งแก๊ส LPG ได้ และงานนี้มั่นใจได้เลยว่าทั้งมาตรฐานการติดตั้ง มาตรฐานอุปกรณ์แก๊สที่เป็นเกรดสูง การรับประกัน และบริการหลังการขาย (After Services) แบบมืออาชีพ “รับรองคุณภาพสูง คุ้มค่าเกินราคา” แน่นอน

 

Prins ผู้นำเทคโนโลยีการติดตั้งแก๊ส lpg อันดับหนึ่งของโลก 
" ...สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ใช้รถติดแก๊ส Prins สมบูรณ์แบบเหนือระดับ ตอบโจทย์ครบทุกมิติ ประหยัดคุ้มค่าในทุก ๆ เส้นทางของคุณ… "

 

พื้นฐาน NEW HILUX CHAMP ติดแก๊ส LPG

 

สำหรับพื้นฐานของรถกระบะ All New Hilux ‘CHAMP’ 2024 ที่เราเลือกมาติดตั้งระบบแก๊ส LPG มี 2 รุ่น คือ

🔹 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร รหัส 1TR-FE 1,998 ซีซี. Dual VVT-i กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ (5MT) ขับเคลื่อนล้อหลัง

🔹 เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียง 2,694 ซีซี. กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที (กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 95.0 x 95.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2:1 ) เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (6AT) ขับเคลื่อนล้อหลัง

ทั้งนี้ ในการติดตั้งแก๊ส ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ "ไฮลักซ์ แชมป์" รุ่น 2.0 เบนซิน จะเป็นเครื่องเดิมที่ใช้ในตระกูล Innova ซึ่งสามารถติดตั้งระบบแก๊ส LPG ได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่รุ่น 2.7 เบนซิน จะเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกับกระบะรุ่นพี่อย่าง Hulux Vigo, Revo แต่สิ่งที่คาดว่าน่าจะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ก็คือ ‘อัตราทดเกียร์’ โดยหลังจากที่เราทำการติดตั้งระบบแก๊สเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงจะมาทดสอบกันดูว่า เราจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองลดลงได้มากขนาดไหน

 

สำหรับถังแก๊สที่เหมาะกับ NEW HILUX CHAMP ติดแก๊ส จะเป็นการติดตั้ง “ถังโดนัทใต้ท้อง (หุ้มยาง)” ซึ่งทางเรามีความชำนาญสูงในการทำถังประเภทนี้ และที่ผ่านมาเรามีการติดตั้งแล้วไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน ข้อดีคือมีความปลอดภัยสูง แข็งแรงคงทน กันน้ำ กันสนิม กันความร้อน กันเศษหินดีด ช่วยให้เติมแก๊สได้เยอะกว่าปกติง 95% !!! ทำให้รถวิ่งได้ระยะทางไกลขึ้น ระดับ 350-400 กม. 

ส่วนวิธีการเตรียมถังแก๊สเพื่อติดตั้ง เราจะทำการวัดพื้นที่และเลือกถังแก๊สขนาดที่พอดี ไม่แน่นหรือหลวมเกินไป ที่สำคัญคือต้องสามารถติดตั้งได้ผ่านกฎหมาย โดยกระบวนการทำที่เป็นเทคนิคของหงษ์ทองแก๊ส เราจะใช้ยางเส้นใหม่ (ไม่ใช่ยางอะไหล่ของลูกค้า) นำมาวัดขนาดและตัดขอบเพื่อหุ้มถังด้านนอก แล้วใช้แผ่นเหล็กปิดด้านล่าง พร้อมทำฝาปิ้นโตเปิด-ปิดได้ เพื่อความสะดวกในการดูเลขถังแก๊สตอนตรวจภสาพ จากนั้นทำการเจียร์น็อตและเก็บรายละเอียดต่าง ๆ แล้วซีนด้วยซิลิโคนอีกชั้นเพื่อปิดรอยต่อทุกจุด

นอกจากนั้น เรายังมี การออกแบบดีไซน์การติดตั้งที่เป็นมาตรฐานสูง มีการทำขายึดและใช้แผ่นเหล็กหนาพิเศษถึง 8 มิลลิเมตร ในการยึดถังแก๊สกับรถ (ทั่วไปใช้แค่ 4-6 มม.) เพื่อรองรับน้ำหนักไม่ให้แอ่น (ท้ายไม่ห้อย) เพิ่มความแข็งแรง ป้องกันการกระแทกหรือเศษหินดีด มีความสวยงาม ประหยัดพื้นที่ใช้สอยในรถลูกค้า และช่วยอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

สำหรับมาตรฐานของถังแก๊ส จะต้องถูกกำหนดด้วย 2 มาตรฐาน คือ 1.มาตรฐาน ECE 67R-01 ซึ่งเป็นมาตรฐานของต่างประเทศ (มาตรฐานยุโรป) ดังนั้น ถังแก๊สที่นำเข้ามาจากต่างประเทศต้องมีมาตรฐานนี้ และ 2.มาตรฐาน มอก.370/... ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมของประเทศไทย ดังนั้น แนะนำว่าให้เราเป็นผู้เลือกถังในการติดตั้งแก๊สในรถของลูกค้า ถึงจะดีและเหมาะสมกับรถแต่รุ่นมากที่สุด

หงษ์ทองแก๊ส ยึดมั่นและคำนึงถึง “ความปลอดภัยสูงสุด” ของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น มั่นใจได้ว่า “มาตรฐานการติดตั้งแก๊ส” ของเราถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ทำโดยช่างที่มีความชำนาญสูง ผ่านการฝึกอบรม และที่สำคัญเรามีการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการติดตั้งแก๊สในรถทุกรุ่น ร่วมกับทีมวิศวกรต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการทดสอบและปรับจูนในจุดที่ได้ผลลัพธ์ "สมบูรณ์" มากที่สุด ก่อนติดตั้งในรถลูกค้า     

 VDO  | เปิดตัว 2 ชุดแก๊ส "ดีที่สุด" แห่งปี
Prins Silverline & Prins Technomax

 VDO  | จุดเด่นอุปกรณ์แก๊ส Prins Silverline

 

 VDO  | จุดเด่นอุปกรณ์แก๊ส Prins Technomax

 

 VDO  | Prins Silverline และ Prins Technomax ต่างกันอย่างไร?

 VDO  | ความเหนือชั้นของ Software Prins AFC V2 สุดอัจฉริยะ
จบทุกปัญหา...รถติดแก๊ส LPG !!

 HIGHLIGHT  จุดเด่นอุปกรณ์ติดแก๊ส Prins Silverline, Technomax

( กดที่รูป เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม )

 

Why Us? มั่นใจเลือกติดแก๊ส Prins ดีที่สุด เพื่อรถติดแก๊ส

 High Quality Premium Innovation   

--------------------------------------------------------