0

TOYOTA REVO 2.4 ดีเซล ติดตั้ง NEW REFORMER

           

TOYOTA REVO 2.4 ดีเซล ติดตั้ง NEW REFORMER

Revo 2.4 ดีเซล ติดตั้ง NEW REFORMER ประหยัดน้ำมัน 25-35% อัตราเร่งดีขึ้น ลดควันดำ ไม่ดัดแปลงเครื่องยนต์

...

 

Revo 2.4 ดีเซล ติดตั้ง NEW REFORMER

ประหยัดน้ำมัน 25-35% อัตราเร่งดีขึ้น ลดควันดำ ไม่ดัดแปลงเครื่องยนต์

 

สำหรับ Toyota Hilux Revo 2.4 เครื่องยนต์ดีเซล ตั้งแต่ปี 2016-ปัจจุบัน (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) Generation 8 ตระกูล Hilux ซึ่งปัจจุบันก็มีโฉมล่าสุด All-New Hilux Revo 2023-2024 ที่ว่ากันว่าสมรรถนะสูงจัด คู่แข่งท้าชนกับ Ford Ranger Raptor เลยทีเดียว! ถ้าพูดถึงรถกระบะดีเซลในตระกูลนี้ ถือเป็นอีกรุ่นที่นิยมใช้งานกันแพร่หลาย ทั้งใช้ในภาคขนส่ง เชิงพาณิชย์ เช่น บรรทุกคน บรรทุกสินค้า ฯลฯ รวมถึงคนที่ชื่นของขับรถกระบะ สายลุยชอบท่องเที่ยว เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ดีเรื่องการบรรทุกของหนัก สมบุกสมบัน และการเดินทางไกล ด้วยข้อดีของรถดีเซลที่เป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ให้พละกำลังสูง และขึ้นชื่อเรื่องความประหยัด

แต่ในยุคที่ราคาน้ำมันแพงแบบนี้ ไม่ว่าจะน้ำมันเบนซิน หรือ น้ำมันดีเซล เชื่อว่าลูกค้าหลายท่านคงทำใจลำบากกับ “ภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น” และทุกวันนี้ก็ยังไม่มีทางออกที่ “เหมาะสม” ให้กับผู้ใช้รถดีเซลสักเท่าไหร่…. ขณะเดียวกัน ปัญหาใหญ่ของรถดีเซลอีกอย่างคือ “มลพิษ” ฝุ่น ควันดำ กลิ่นเหม็นไอเสีย ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ถูกปล่อยมาพร้อมไอเสียรถยนต์ มีปริมาณสูงพอ ๆ กับที่มาจากโรงงานอุตสาหกรรมเลยทีเดียว

 

บอกลาน้ำมันแพง…ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซล

จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณสามารถประหยัดค่าน้ำมนลงได้ 25-35% โดยไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์

แถมอัตราเร่งดีขึ้น เหยียบคันเร่งน้อยลง เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ช่วยชาติลดฝุ่น ลดมลพิษ!

 

 

  ตัวอย่าง  การติดตั้ง NEW REFORMER ในรถ REVO ดีเซล

ตัวอย่าง REVO ROCCO ติดตั้ง NEW REFORMER

 

รถดีเซล ติดแก๊ส LPG ดีไหม? – Revo 2.4 ดีเซล

ส่วนการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถยนต์ แม้จะเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะในรถเบนซิน แต่ก็มีลูกค้าสอบถามเยอะมากว่า “รถดีเซล ติดแก๊สได้ไหม?” จากประสบการณ์กว่า 15 ปี ในฐานะร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์ที่ได้มีศึกษารถทุกรุ่นและหาโซลูชั่นใหม่ ๆ มาเพื่อตอบโจทย์ “ความประหยัด” เพื่อลูกค้ามาตลอด เราอยากแนะนำว่า การติดแก๊ส LPG อาจไม่ใช่ทางเลือกเหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลสักเท่าไหร่ ด้วยเหตุผลหลายอย่างครับ อาทิเช่น

•  การติดแก๊สในรถดีเซล มีค่าใช้จ่ายสูง (กว่ารถเบนซิน)
•  อุปกรณ์แก๊สสำหรับรถดีเซล จำเป็นต้องมีคุณภาพสูง เพื่อปกป้องการทำงานของหัวฉีด และไม่ส่งผลต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว (หลักการเดียวกับเบนซิน)
•  ระบบเครื่องยนต์ดีเซลและชิ้นส่วนต่าง ๆ มีความซับซ้อน ทำให้การติดตั้งค่อนข้างยุ่งยาก และใช้เวลานาน
•  การติดแก๊สในรถดีเซล จำเป็นต้องมีการดัดแปลงเครื่องยนต์ หากติดตั้งหรือปรับจูนไม่ถูกวิธี ไม่ได้มาตรฐาน อาจส่งผลเสียตามมาภายหลัง (จบยาก)
•  เครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับ NGV (CNG) มากกว่า LPG ด้วยค่าออกเทนที่แตกต่างกัน

 

 Full  | NEW REFORMER นวัตกรรมล่าสุดเพื่อ "รถดีเซล"

ช่วยประหยัดน้ำมัน ขั้นต่ำ 25-35% ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์!

จุดเด่นของ NEW REFORMER 

เปลี่ยนไอเสียเป็น "เชื้อเพลิงสะอาด" เป็นมิตรต่อเครื่องยนต์ดีเซล

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) คือ นวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเชื้อเพลิง สำหรับรถดีเซลโดยเฉพาะ ด้วยวิธีการเปลี่ยนไอเสียให้เป็น “เชื้อเพลิงสะอาด” แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ จุดเด่นของ "นิวรีฟอร์เมอร์" คือการแก้ไขปัญหาและเป็นครั้งแรกที่รวม 3 ผลลัพธ์ในหนึ่งเดียว อาทิ ช่วยให้รถดีเซลประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 25-35% “Save ค่าใช้จ่าย” ในยุคน้ำมันแพง, ช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น 15-30% ออกตัวไม่อืด เหยียบคันเร่งน้อยลง ขับขี่สมูทกว่าเดิม เครื่งยนต์สะอาดขึ้น และยังช่วยชาติลดมลพิษ CO, CO2, ลดฝุ่น PM 2.5 ลดกลิ่นเหม็นไอเสียดีเซล ควันไม่ดำ โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ไม่ต้องใส่ดันราง ยกหัวฉีด หรือทำรีแมพ สามารถติดตั้งได้ในรถดีเซลทุกรุ่น ผ่านการวิจัยพัฒนากว่า 12 ปี ผ่านการทดสอบสมรรถนะบน Dyno Test ได้รับรองค่ามาตรฐานมลพิษ จากหน่วยงานและสถาบันต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน

ทั้งนี้ เนื่องจากจุดอ่อนของการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถดีเซล คือมีราคาค่อยข้างสูง ปรับจูนไม่ค่อยจบ การติดตั้งซับซ่อน ช่างต้องเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ส่วนการทำรีแมพดีเซลที่เน้นความแรง แต่ช่วยเรื่องไม่ประหยัด และยังเพิ่มมลพิษในอากาศ ดังนั้น นิวรีฟอร์เมอร์ จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์แ้กไขจุดอ่อนดังกล่าว โดยเฉพาะเชื้อเพลิงใหม่ที่ผลิตได้จากกระบวนการบำบัดไอเสียของรถดีเซล จะเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดมากขึ้นและได้มาฟรี ๆ ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง ระบบจุดระเบิดดีขึ้น และเกิดการเผาไหม้เชื้อเพลิงอย่างสมบูรณ์มากขึ้น

 EP.1  |รู้จัก NEW REFORMER คืออะไร

 

 EP.2 เจาะลึก 5 อุปกรณ์ติดตั้ง NEW REFORMER ในรถดีเซล

 อุปกรณ์หลักในการติดตั้ง NEW REFORMER ประกอบด้วย

  1. ท่อรีฟอร์เมอร์ ภายในเป็น "นวัตกรรม" ทำหน้าที่บำบัดไอเสียและผลิตเชื้อเพลิงใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะและมีการออกแบบหน้าแปลน ขนาดท่อ และความยาว ให้พอดีกับท่อไอเสียเดิมของรถแต่ละรุ่น ติดตั้งแทนที่ท่อพักกลางหลังแคตตาไลติก บริเวณใต้ท้องรถ 
  2. ถังน้ำสร้างความชื้น (Reactor Tank) ทำหน้าที่สร้างไอน้ำหรือความชื้น เพื่อเป็นส่วนผสมในการผลิตก๊าซเชื้อเพลิงใหม่ (ใช้น้ำเป็นตัวกรอง) ติดตั้งบริเวณหน้าห้องเครื่อง มีเซ็นเซอร์เชื่อมต่อทำงานกับแกลลอนสำรองน้ำด้านล่างและสวิตช์ เพื่อรักษาระดับน้ำในถังรีแอคเตอร์ให้เพียงพอสำหรับสร้างความชื้นที่พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ โดยสวิทช์จะแจ้งเตือนเมื่อระดับน้ำใกล้หมด
  3. ถังน้ำมันเบนซิน (Petrol Tank) ทำหน้าที่สร้างไอน้ำมันเบนซิน เพื่อเป็นสารตั้งต้นในการผลิตก๊าซเชื้อเพลิงจากไอเสีย ร่วมกับความชื้นที่ได้จากถังรีแอคเตอร์ ตำแหน่งติดตั้งอยู่คู่กับถังรีแอคเตอร์ บริเวณหน้าห้องเครื่อง มีเซ็นเซอร์เชื่อมต่อทำงานกับและสวิตช์ เพื่อรักษาระดับน้ำมันเบนซินให้เพียงพอสำหรับสร้างไอน้ำมันที่พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ โดยสวิทช์จะแจ้งเตือนเมื่อระดับน้ำมันเบนซินใกล้หมดเช่นกัน
  4. แกลลอนสำรองน้ำ ทำหน้าที่เก็บน้ำสำรอง (จากแอร์) ติดตั้งบริเวณใต้ท้องรถ เชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำ และเมื่อน้ำในถังรีแอคเตอร์ใกล้หมด ระบบจะสั่งให้ดูดน้ำในถังสำรองขึ้นไปใช้ เพื่อรักษาระดับน้ำในถังรีแอคเตอร์ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม
  5. สวิทช์บอกสถานะ ทำหน้าที่แสดงสถานะและควบคุมระดับน้ำและระดับน้ำมันเบนซินให้เหมาะสม พร้อมแจ้งเตือนเมื่อน้ำและน้ำมันเบนซินใกล้หมด
  6. นอกจากนั้นยังมี วาล์วแปรผัน ทำหน้าที่ควบคุมแรงดันอากาศให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม และช่วยในการดูดก๊าซเชื้อเพลิงใหม่เข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากขึ้น

* หมายเหตุ * 

  • อุปกรณ์หลักที่ติดตั้งจะเหมือนกันทุกรุ่น แต่สิ่งที่ต่างกันคือ “ท่อรีฟอร์เมอร์” ซึ่งต้องออกแบบให้ตรงรุ่นรถ / ปี / ระบบเกียนร์ / ระบบขับเคลื่อน ขับ2, ขับ 4 
  • ระยะเวลาในการติดตั้ง ปกติ 2-3 ชั่วโมง หรือไม่เกิน 1 วัน

 

 EP.3 หลักการทำงานของ NEW REFORMER

หน้าที่และหลักการทำงานของ NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) คือ การบำบัดไอเสีย (Exhaust air/gas) ที่เกิดจากกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ดีเซล ให้เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดขึ้น แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ (พลังงานหมุนเวียน) หลักการทำงานเริ่มต้นจากการดักไอเสียบางส่วนที่ออกมาหลังกระบวนการเผาไหม้ จากนั้นไอเสียจะถูกลำเลียงมาบำบัดยัง "ท่อรีฟอร์เมอร์" เข้าสู่กระบวนการทำปฏิกิริยาเคมี โดยอาศัยไอน้ำหรือความชื้นจากที่สร้างจากถัง Reactor Tank (ใช้โมเลกุลของน้ำ H2O เป็นตัวกรอง) เพื่อผลิตเชื้อเพลิงใหม่ที่สะอาดขึ้น และเป็นเชื้อเพลิงที่เครื่องยนต์ต้องการ อาทิ CH (ไฮโดรคาร์บอน มีเทน โพรเพน และอื่นๆ), H2 (ไฮโดรเจน) และ O2 (ออกซิเจน) หลังจากนั้น เชื้อเพลิงที่ผลิตได้จะถูกส่งต่อกลับไปยังห้องเผาไหม้ โดยลำเลียงผ่านทางท่อกรองอากาศ ดังนั้น เมื่อเหยียบคันเร่ง (ลิ้นเปิด) เชื้อเพลิงสะอาดจะถูกดูดกลับเข้าสู่ท่อไอดี ผสมไอน้ำมันเบนซิน ที่สร้างขึ้นจาก Petrol Tank เพื่อเป็นส่วนผสมในระบบจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ของของเครื่องยนต์อีกครั้ง ส่วนไอเสียที่เหลือจะถูกปล่อยออกทางท่อไอเสียตามปกติ

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นฐานของครื่องยนต์ “ดีเซล” แตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน คือไม่ได้ใช้หัวเทียนในการจุดระเบิด แต่อาศัยหลักการอัดอากาศและเชื้อเพลิงให้มีแรงดันและความร้อนสูง เมื่อเจอกับละอองน้ำมันจึงสามารถจุดระเบิดได้ แล้วเกิดเป็นกำลังของเครื่องยนต์ (เกิดส่งแรงผลักไปยังลูกสูบและระบบส่งกำลัง) นอกจากนั้น โดยปกติเครื่องยนต์ดีเซลจะถูกปรับจูนอัตราส่วนผสมอากาศเชื้อเพลิงมาเป็นแบบเรียกว่า Lean Burn หรือ การจูนบาง (อัตราส่วนประมาณ 21:1) จึงทำให้การเเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เกิดไอเสียปริมาณมาก บวกกับน้ำหนักของรถและสิ่งที่บรรทุก ทำให้ในจังหวะออกตัวค่อนข้างอืด ต้องเหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้น ผลก็คือสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (กินน้ำมัน)

ดังนั้น นิวรีฟอร์เมอร์ จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทำให้การจุดระเบิดและกระบวนการการเผาไหม้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ดีเซล ทำงานได้อย่างประสิทธิภาพและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการเขกของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เดินเรียบ เสียงเงียบเหมือนเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ขับขี่ดีขึ้นสมูทขึ้น และได้มาซึ่ง "ความประหยัด" จากการเหยียบคันเร่งน้อยลง หรือการขับขี่แบบปกติ (*ผลลัพธ์* ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ของแต่ละคน) โดยในการติดตั้งไม่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องยนต์เสียหายหรือหมดประกัน 

กระบวนการบำบัดไอเสีย ผลิตเชื้อเพลิงสะอาด NEW REFORMER

 

 ภาพตัวอย่าง  อุปกรณ์ติดตั้ง NEWREFORMER ในรถดีเซล

ท่อรีฟอร์เมอร์ (นวัตกรรมล่าสุด)

ติดตั้งใต้ท้องรถ

ถังสร้างความชื้น, ถังน้ำมันเบนซิน

ติดตั้งในห้องเครื่อง

ถังสำรองน้ำ (รีไซเคิล น้ำแอร์)

ติดตั้งใต้ท้องรถ

สวิทช์แจ้งเตือน ระดับน้ำ, น้ำมันเบนซิน

ติดตั้งในห้องโดยสารฝั่งคนขับ

การันตีผลลัพธ์! NEW REFORMER

  »  ช่วยรถดีเซล ประหยัดค่าน้ำมัน มากกวว่าเดิม 25-35%
  »  ช่วยเพิ่มแรงม้า แรงบิด อัตราเร่งดีขึ้น 15-30%
  »  ช่วยลดมลพิษ ฝุ่น ควันดำ กลิ่นเหม็นไอเสีย
  »  ค่า CO, PM2.5 แทบเป็น ศูนย์
  »  ได้เชื้อเพลิงใหม่ สะอาด ” ฟรี “
  »  การจุดระเบิดดีขึ้น ดีต่อเครื่องยนต์ ดีเซล
  »  เครื่องยนต์เย็นลง สะอาด เดินเรียบ
  »  เสียงเงียบ เหมือนเบนซิน
  »  เกียร์เปลี่ยนไวขึ้น ลื่น ไม่สะดุด
  »  เหยียบคันเร่งน้อยลง แต่ได้รอบเครื่องสูงขึ้น
  »  ลดการสึกหลอของเครื่องยนต์
  »  ยืดอายุน้ำมันเครื่อง ยืดอายุเครื่องยนต์

 

 

  EP.4 ท้าพิสูจน์ผลลัพธ์กับ NEW REFORMER

ยกก๊วน บุกอุดร ภูเก็ต เสียงตอบรับดีเยียม!!!

รีวิว @อุดรธานี ประหยัดจริงเกินคาด ช่วยชาติลดมลพิษ!!!

 คลิปเต็ม 6.40 นาที 

 รีวิว รถตู้ภูเก็ต วิ่งเดือนเดียว ประหยัดเกือบ 2 หมื่น!!!

 คลิปเต็ม 3.42 นาที 

ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง @อุดรธานี

ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง รถตู้สนามบิน @ภูเก็ต

ตรวจวัดค่ามลพิษ ด้วยเครื่องมือมาตรฐาน
ลด ควันดำ,   ลด ฝุ่น PM2.5,   ลด CO

  รีวิว   | เสียงตอบรับจากผู้ใช้จริง 

Revo 2.4 เหตุผลที่เลือกติดตั้ง NEW REFORMER

Vigo Champ 2.5 ดีเซล เครื่องยนต์สะอาด ประหยัดจริง!

 

รถตู้ Commuter อัตราเร่งดีขึ้น รู้สึกเหมือนติดคันเร่งไฟฟ้า

  EP.5 รถดีเซลติดตั้ง NEW REFORMER คุ้มกว่าติดแก๊ส LPG

 EP.6 FAQ คำถามสุดฮิตกับ NEW REFORMER

 

วิธีดูสัญญาณสวิทช์แจ้งเตือน NEW REFORMER

 EP.7 ทำไมต้อง NEW REFORMER
ติดตั้งง่าย ได้มาตรฐาน การันตีความประหยัด

 

 เป็นตัวแทนติดตั้ง  NEW REFORMER ดีอย่างไร?

 

ตัวอย่างคู่มือติดตั้ง NEW REFORMER - TOYOTA REVO

​​​​​